วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เพราะเรามีในหลวง


เพราะเรารักในหลวง...น่าจะเป็นเหตุผลให้ใครต่อใครมากมาย คิดดี ทำดี เพื่อสาธารณะ เพื่อพ่อหลวง และ
สถานีวิทยุเรารักในหลวงออนไลน์ We Love The King Radio หรือสถานีวิทยุชุมชนเรารักในหลวง เรารักประเทศไทย 107.50 MHz.อุบลราชธานี ก็เป็นส่วนหนึ่งของความรักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ในส่วนของสถานีวิทยุชุมชนผู้เขียนไม่ค่อยรู้อะไรมากมาย นอกจากมีข้อมูลในเบื้องต้นว่า เขามีความตั้งใจก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นแหล่งฝึก ส่งเสริม ปลูกฝัง ให้เด็กและเยาวชนรู้จงรัก ภักดี และปกป้องชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ 
ซึ่งเป็นแนวคิดที่ผู้เขียนรู้สึกศรัทธา ชื่นชม นิยม ยกย่องผู้ก่อตั้ง


ในส่วนของกิจกรรมหลักๆ ที่เคยผ่านไปฟังเสียงผ่านสถานีวิทยุออนไลน์ เคยได้ยินเสียงเจื้อยแจ้วของเด็กๆ น้องเยาวชนจริง ๆ บางคนยังเรียนมัธยมต้น มัธยมปลาย จนถึงมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะช่วงปิดเทอม เด็กๆมีเวลาว่าง ถ้าสนใจอยากเป็นดีเจ ก็สามารถเข้าไปฝึกและเรียนรู้การเป็นดีเจได้ตลอดเวลา เพียงแต่มีความตั้งใจจริง ก็มีการฝึกเป็นดีเจตั้งแต่ตัวน้อยๆ ได้ที่นี่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว
เคยคุยกับน้องๆเหล่านั้น จนกระทั่ง Facebook มีเพื่อนเป็นเด็กๆเหล่านั้นหลายคน ดังนั้นในการโพสต์ข่าวสารบนสื่อของ Facebook  หรือใช้ภาษาสื่อสารหรือข่าวสารใดๆ จึงต้องระมัดระวังมากกว่าที่เคยเป็น


ในส่วนของสถานีวิทยุเรารักในหลวงออนไลน์ ซึ่งเป็นเว็บไซด์ที่สามารถผ่านไปทักทาย พูดคุยกับเพื่อนๆในทั่วทุกมุมโลก(ในอดีต ส่วนปัจจุบันค่อนข้างเงียบเหงาเพราะผู้ดูแลเว็บไซด์มีเวลากับงานและชีวิตของตัวเองจนไม่มีเวลาให้งานเพื่อสาธารณะ) แต่การออกอากาศ เสียงเพลง ข่าวสาร หรือรายการวิทยุต่างๆ ซึ่งบางช่วงเวลาอาจลิงค์รายการคลื่นสีขาวเพื่อเด็กและครอบครัว FM 105 MHz.บ้างตามความเหมาะสม  ยังคงดำเนินอยู่ และดำเนินต่อไปเรื่อยๆ  วันพระ วันสำคัญทางศาสนา หากผ่านมา ผ่านไป http://www.welovethekingradio.com/ ก็อาจได้ฟังเสียงธรรมะบรรยาย นอกจากนี้ เพลงหลากหลายไสตล์
 ทั้งเพลงปลุกใจ เพลงพระราชนิพนธิ์ ก็สามารถมาฟังได้ที่นี่ ผู้ฟังเองฟังมานานจนไม่รู้สึกแปลก ฟังกระทั่งชิน บางครั้งนั่งทำงานก็เปิดเสียงทิ้งไว้ ใครผ่านมา ผ่านไปออกจะ..งง ว่าฉันกำลังฟังอะไร? บ้างก็ธรรมะ บ้างก็เพลงปลุกใจ บ้างก็เพลงสมัยทูล ทองใจ บ้างก็ลูกทุ่ง ชาย เมืองสิงห์ บางทีก็สุนทราภรณ์ หรือไม่ก็เพลงวัยรุ่นอกหัก เพลงไทยสากล เพลงสากลทุกยุค ทุกสมัยก็สามารถฟังได้ที่นี่ 
เพียงแต่ผู้ฟังต้องทำใจฟังเพลงตามใจดีเจ(Auto) บางทีเป็นละครเทอดพระเกียรติจากคณะเกษทิพย์ คณะละครวิทยุดังสมัยคุณแม่ยังสาว อีกด้วย


นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่บทความเทอดพระเกียรติขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในพระราชกรณียกิจด้านต่างๆ ตามวาระโอกาส ข่าวสารทันเหตุการณ์เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการลงนามถวายพระพร แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้ตลอดเวลา


ผู้เขียน..ศรัทธา สนับสนุน และส่งเสริมต่อผู้มุ่งมั่น คิดดีและทำดีเพื่อสังคม

 มิใช่เพียงแต่เป็นคนดีเพื่อตัวเองหรือคนในครอบครัว.. แต่ถ้ามีโอกาสได้เผื่อแผ่ความดี ออกสู่สาธารณะและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ย่อมส่งเสริมให้สังคมส่วนรวมเป็นสังคมดี ไม่เสื่อม ไม่ถดถอยเพราะสังคมคนเลวมากลากลงสู่ความเสื่อม


ขอบคุณภาพจากหน้าเว็บไซด์

ไม่มีความคิดเห็น: