วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

คนเบื้องหลัง"รายการรักพ่อ"

"กลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติ"

 เป็นกลุ่มทำงานที่ริเริ่มทำงานอย่างอิสระจากคนไม่กี่คน จนกระทั่งความเติบโต ยืนหยัดอย่างเข้มแข็งท่ามกลางปัญหามากมาย ปัจจุบันงานเพื่อพ่อหลวง งานเพื่อสาธารณะเข้ามามากมาย โดยเฉพาะช่วงเวลาที่คนกรุงเทพฯ ปทุมธานี อยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมอย่างรุนแรง
ผู้เขียนเฝ้ามองการทำงานของพี่น้องในกลุ่มอย่างเงียบๆ พวกเขาได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ เสียสละเวลา ทุนทรัพย์ส่วนตัวให้กับงานสาธารณะโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและท้อถอย

นั่นคือคนทำงานในส่วนหน้าของกลุ่ม และในกลุ่มทำงานรักพ่อภาคปฏิบัติยังมีอีกส่วนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังและผลิตงานรายการวิทยุรักพ่อออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเผยแพร่
 และรณรงค์ส่งเสริมให้คนไทยออกมาแสดงความรัก และทำดีเพื่อพ่อหลวงกัน
มากๆ


จำได้แต่ว่าวันหนึ่งคุณจอม พินิจ อัศวนุชิต บอกด้วยเสียงตื่นเต้นว่า พี่ครับเรากำลังจะมีรายการวิทยุ มีสถานีวิทยุเชียงใหม่ซึ่งจัดรายการโดยคุณแอน ฟ้องจันทรฺ์ เพื่อนจากฟากฟ้า จะช่วยออกอากาศให้เรา และมีพี่บอนช่วยเหลือในเรื่องจัดทำรายการ ผู้เขียนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งนั่นหมายถึงเรามีช่องทางในการเผยแพร่กิจกรรมดีๆ ออกสู่สังคมได้มากขึ้น ซึ่งอันที่จริงผู้เขียนไม่รู้จักคุณแอน และพี่บอน แต่ก็รู้สึกขอบคุณและรู้สึกว่าถ้าเราตั้งใจทำสิ่งดีๆ คนดีๆย่อมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือโดยมิต้องเรียกร้อง หรือร้องขอ

หลังจากนั้น คุณจอมประสานงานกับพี่บอน และคุณแอนจนกระทั่งรายการแรก เทปแรก ได้เผยแพร่ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๕๔  และทุกวันศุกร์ เวลา ๑๘.๐๐ น.
เรื่อยมาถึงปัจจุบัน
ที่เว็บไซด์ คนเมืองเรดิโอ

ผู้เขียนเคยสอบถามคุณจอมว่า การจัดทำรายการมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง (เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าเราไมมีผู้สนับสนุนค่าใช้จ่าย) ในส่วนของผู้จัดทำ ผู้ดำเนินรายการ การเดินทางของพี่บอน คุณจอมบอกว่า..คุณลุงสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน ให้เกียรติ เป็นผู้ดำเนินรายการ ทำงาน และเต็มใจเต็มที่ ที่จะทำงานนี้ ส่วนพี่บอนออกปากช่วยเต็มที่ ทั้งที่พี่บอนต้องเดินทางเทียวไปเทียวมาจากกาฬสินธ์ ไปจันทบุรี ทุกสัปดาห์ โดยใช้ห้องอัดเสียงของคุณลุงสิงหาซึ่งคุณลุงสิงหาคิดค่าห้องอัดในราคาพิเศษสุดๆ 

ขณะนี้เทปรายการที่ดำเนินการโดยคุณลุงสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ยังคงผลิตงานออกมาเรื่อยๆ 
บางช่วงเวลาคุณลุงได้ตัวช่วยโดยดีเจเสียงใสจากครอบครัวอุ่นรัก จังหวัดชลบุรีมาช่วย 
คือน้องเอ๋ กนกพรรณ รัตนวิเวก 

ได้จัดทำไปแล้วถึง ๑๑ เทป นอกจากเผยแพร่โดยวิทยุคนเมืองแล้ว ณ ตอนนี้พี่บอนยังได้เพิ่มช่องทางให้คนรักพ่อได้มีโอกาสได้รับฟังโดยจัดทำวิทยุออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางการสื่อสารถึงคนทั่วโลกอีกด้วย..
และสามารถรับฟังได้จากเว็บไซด์ของคุณลุงสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินเพื่อประชาชน
Chez J
แผ่นดินนี้เราจอง
ตลอด ๒๔ ชั่วโมง


รายการรักพ่อ นอกจากคุณจอม พินิจ อัศวนุชิต หัวหน้ากลุ่มผู้ซึ่งรักพ่อออกนอกหน้า 
จนก้าวมาถึงรักพ่อภาคปฏิบัติ แล้ว 
ายการดีๆจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีพี่บอน หรืนายบอน กาฬสินธ์ ผู้อยู่เบื้องหลังการทำรายการทุกๆรายการ พี่บอนต้องเดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธ์ทุกสัปดาห์  เพื่อช่วยคุณลุงสุเวศน์ และคุณลุงสิงหา ในด้านเนื้อหาของรายการและด้านเทคนิคในทุกๆขั้นตอน  หรือถ้าไม่มีคุณลุงสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ และคุณลุงสิงหา ผู้มีหัวใจรักพ่อหลวง ได้เสียสละทุ่มเทหัวใจ ความรักและให้เวลา ทำงานด้วยความแข็งขัน ทั้งที่เราไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัว ไม่เคยพบปะ เจอหน้าตากัน

นอกจากนี้เรายังได้แนวร่วมจากจากดีเจน้องเอ๋ กนกพรรณ รัตนวิเวก ดีเจนิกกี้ อนุศาสตร์  บ่าวสมุย ได้เข้ามาช่วยคุณลุงสุเวศน์ เป็นดีเจร่วมด้วย หรือถ้าไม่มีคุณแอน ฟ้องจันทร์  เพื่อนจากฟากฟ้า  
จากคนเมืองเรดิโอ จังหวัดเชียงใหม่

ผู้เขียนในฐานะของสมาชิกกลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติ ได้เฝ้าติดตามการทำงานของทุกๆคน รู้สึกซาบซึ้ง และขอกราบคารวะในดวงจิตศรัทธาต่อพ่อหลวง ที่ได้ทุ่มทุนส่วนตัว ทุ่มเทแรงกายและเสียสละเวลาในการดำเนินการทุกๆขั้นตอน จนกระทั่งกลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติได้ยืนหยัดอย่างเข้มแข็ง

ขอบคุณภาพถ่ายหล่อ เท่ห์และสวย จาก Facebook ของพี่บอน และน้องเอ๋

1 ความคิดเห็น:

Kwangsk กล่าวว่า...

เป็นกำลังใจให้ค่ะ